500 DN từ 29 tỉnh thành tham gia chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020
02-07-2020
Sáng 2/7/2020, tại khu Terazone, số 19 đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ An Khang Land cùng Sở Công Thương TP.HCM đã làm lễ khai mạc chương trình “Kích cầu tiêu dùng năm 2020”.
Chương trình kéo dài từ ngày 02 – 05/07/2020 với sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh thành với gần 700 gian hàng khác nhau.
Khuyến mãi lớn
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho rằng, thị trường nội địa được xác định là trụ cột trong việc khôi phục và phát triển kinh tế. Chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 là điều kiện để doanh nghiệp giải quyết lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Trong khi đó, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh, chương trình kích cầu tiêu dùng năm 2020 do UBND TP.HCM phối hợp với các tỉnh, thành tổ chức là một trong những giải pháp để đẩy mạnh tiêu dùng nội địa, khi sức mua đang quay trở lại và người dân bắt đầu mua sắm hàng hóa.
Còn bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, 90% số doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ thực hiện khuyến mãi hàng hoá, doanh nghiệp tham gia được phép khuyến mãi vượt mức 50% giá trị hàng hóa trong thời gian tham gia chương trình. Đặc biệt, ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các doanh nghiệp gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu.
Gian hàng Đồng Tháp hút khách
Tỉnh Đồng Tháp tham gia 33 gian hàng, trong đó có 6 gian ẩm thực (làng bột Sa Đéc); 2 gian hoạt động văn nghệ (múa sếu, một thoáng Phù Nam); 4 gian triển lãm (giới thiệu các đặc sản, các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp, khu giao lưu kết nối, ký kết hợp tác…) và 21 gian bố trí cho 50 doanh nghiệp của tỉnh trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Theo thống kê có đến hơn 200 sản phẩm của Đồng Tháp được mang lên giới thiệu cho người tiêu dùng TP.HCM tại sự kiện này.
Khu vực của tỉnh Đồng Tháp được thiết kế với bộ nhận diện riêng, với màu hồng và màu xanh chủ đạo từ sen, tạo ra một không gian hấp dẫn cho người tiêu dùng, các đối tác tham quan, tìm hiểu sản phẩm.
Ông Phạm Thiện Nghĩa, phó chủ tịch UNBD tỉnh Đồng Tháp cho biết, tỉnh Đồng Tháp có nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, như hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp được tham gia đào tạo, giới thiệu sản phẩm, tham gia thiết kế bao bì, tham gia hội chợ.
“Chương trình kích cầu này tỉnh cũng hỗ trợ chi phí một phần cho doanh nghiệp khi tham gia giới thiệu sản phẩm nơi đây”, ông Nghĩa nói.
Theo ông Nghĩa, sau dịch bệnh, tinh thần chung của các doanh nghiệp ở Đồng Tháp rất muốn đưa hàng đến với người tiêu dùng. Nhiều doanh nghiệp muốn giới thiệu thêm những sản phẩm mới của mình sau thời gian cách ly. Trong hơn 200 sản phẩm của Đồng Tháp thì những sản phẩm mới chiếm đến 1/4.
Bên cạnh đó, ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết thêm, ngay sau Covid-19, Đồng Tháp đã hình thành một trung tâm giao dịch, giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội, và được thị trường này đánh giá rất cao.
Một số sản phẩm tại gian hàng Đồng Tháp




Một số hình ảnh từ chương trình kích cầu tiêu dùng 2020 tại TPHCM




