Giới thiệu BSA
19-06-2018
Tên tiếng Anh của Trung tâm là Business Studies & Assistance Center, viết tắt là BSA.
BSA là tổ chức xúc tiến thương mại tư nhân, phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam. BSA là tổ chức quản trị hoạt động của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) và Câu lạc bộ Đại sứ hàng Việt…
2. Mối quan hệ giữa Trung tâm BSA và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao?
Trung tâm BSA là tổ chức quản trị hoạt động của Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao.
3. Trung tâm BSA có những hoạt động thường xuyên nào dành cho doanh nghiệp?
Hiện tại, BSA có các hoạt động thường xuyên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp như: Chuỗi Hội chợ HVNCLC, chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn, hai CLB Giám đốc tiếp thị miền Nam và miền Bắc, các Hội thảo về vấn đề doanh nghiệp quan tâm, đặt hàng, các dự án hỗ trợ doanh nghiệp như Dự án Sản phẩm mới…
– Chuỗi Hội chợ HVNCLC: Là một phần của chương trình HVNCLC do BSA và báo SGTT đồng tổ chức. Mỗi năm có khoảng 6 hội chợ HVNCLC được thực hiện luân phiên tại trung tâm các tỉnh, thành trên cả nước. Quy mô mỗi hội chợ từ 150 doanh nghiệp và 400 gian hàng trở lên, mỗi hội chợ kéo dài 06 ngày với nhiều hoạt động phần hội và phần chợ phong phú. Từ 09/2009, với sự ra đời của CLB Đại sứ hàng Việt, chuỗi Hội chợ HVNCLC luôn có sự đồng hành của lực lượng này trong các hoạt động xã hội, truyền thông nhằm khuyến khích người VN ưu tiên dùng hàng VN.
– Chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn (HVVNT):Là hoạt động ra đời từ 03/2009. Mục đích của phiên chợ là giúp DN đẩy mạnh việc phân phối hàng hóa về thị trường nông thôn rộng lớn thông qua hoạt động bán hàng, huấn luyện tiểu thương, tập huấn nông nghiệp cho nông dân, tặng quà khuyến học, tặng quà gia đình khó khăn…
– CLB Giám đốc tiếp thị (Marketing Manager Club – MM Club): Là câu lạc bộ các giám đốc Marketing của các doanh nghiệp HVNCLC. Đây là môi trường để các MM cùng chia sẻ kinh nghiệm làm việc, kinh doanh, học hỏi thêm kỹ năng từ các chuyên gia thị trường và cùng tháo gỡ những khó khăn của một doanh nghiệp cụ thể.
MM Club sinh hoạt định kỳ 02 tuần/lần. Nội dung các buổi chia sẻ tập trung vào các vấn đề marketing được doanh nghiệp quan tâm như: Làm sao đưa sản phẩm mới ra thị trường? Nghệ thuật marketing bằng cách kể chuyện, Kỹ năng quản lý nhân sự marketing…
– Các Hội thảo, tập huấn: Là chương trình thường xuyên của BSA nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về những kỹ năng quản trị, thông tin thị trường, kinh nghiệm marketing… đây là những chương trình được BSA dành hỗ trợ đặc biệt cho Hội viên Hội DN HVNCLC, các doanh nghiệp ngoài Hội khi tham gia phải đóng một mức phí nhất định.
– Dự án Sản phẩm mới:Là dự án mới nhất của BSA nhằm tạo bước ngoăt cải thiện và tăng thêm sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt, lấy lại sức và tạo đà đi lên cho DN Việt trong bối cảnh hàng hóa và dịch vụ trên thị trường ngày càng đa dạng, giúp sản phẩm mới đến gần hơn với thị trường và người tiêu dùng.
Dự án sẽ trang bị cho doanh nghiệp kiến thức nền tảng, hiểu biết (chiến lược phát triển sản phẩm, kiến trúc thương hiệu của doanh nghiệp) và kinh nghiệm, kỹ năng để hành động, tiến hành việc xây dựng và đưa sản phẩm mới ra thị trường (Sản phẩm mới cũng bao hàm dịch vụ mới).
Đây là dự án có tính chuyên nghiệp, thực hiện toàn quốc, trong nhiều năm, có sự tham gia của các chuyên gia cũng như các tổ chức quốc tế.
4. Phạm vi các hoạt động của BSA?
Trung tâm BSA có trụ sở chính đặt tại 60/2 Lý Chính Thắng, P8, Q3, TP HCM và văn phòng chi nhánh tại Cần Thơ. Các hoạt động của BSA mang tính chất thường xuyên, liên tục và hoạt động trên phạm vi cả nước, tập trung chính tại TP Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam. Các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, Hội chợ HVNCLC, các chương trình Đại sứ hàng Việt… đã và đang rong ruổi khắp mọi miền từ đất Mũi Cà Mau lên Gia Lai, Đăk Nông, đến Quảng Nam, Đà Nẵng và cả Lạng Sơn, Hòa Bình…
Hiện nay,Câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) và Công ty Tư vấn kinh doanh hội nhập toàn cầu (GIBC) đang hợp tác với trường đại học hàng đầu của Mỹ – UCLA – về chương trình đào tạo dành cho lãnh đạo các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình đầu tiên tiến hành vào trung tuần tháng 11/2010 trong 02 tuần lại Los Angeles và Boston, Mỹ.
Bên cạnh đó, dự án Sản phẩm mới của BSA cũng có sự hợp tác của các chuyên gia quốc tế và đại học SMU, một trong những trường đại học hàng đầu về quản lý ở Singapore.